VDM FORWARDER CO.,LTD
1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN |
VẬN CHUYỂN CONTAINER |
|
. Sài Gòn |
. Đà Nẵng |
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam |
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN |
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI |
|
1. Châu Âu: |
. Anwerp |
. Leharve |
2. Hoa Kỳ: |
. Chicago |
. New York |
3. Trung - Nam Mỹ: |
. Callao |
. San Vincente |
4. Trung - Bắc Phi: |
. Casablanca |
. Durban |
5. Australia: |
. Adelaide |
. Melbourne |
6. Trung Quốc: |
. Dalian |
. Shenzhen |
Sự bất thường của thời tiết trên biển
Thời tiết luôn luôn biến động, đặc biệt thời tiết trên biển biến đổi phức tạp hơn. Mặc dù hiện nay, con người luôn nổ lực dự báo về sự thay đổi của thời tiết trong tương lai, thế nhưng vẫn không thể nào đoán chính xác những biến đổi bất thường của thời tiết.
Những tác động của thời tiết đến vận chuyển đường biển
Làm thay đổi, trì hoãn lịch trình vận chuyển
Thời tiết là một trong những yếu tố đầu tiên có tác động lớn đối với quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Theo thống kê, mỗi năm có hơn 35% con số tàu biển bị trì hoãn vì thời tiết xấu.
Khi gặp bão to, sóng thần, lũ lụt thì các đơn vị vận tải sẽ trì hoãn chuyến đi để đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và hàng hóa. Nhất là vào khoảng mùa Đông, rơi vào tháng 9, 10 dương lịch, thời tiết bắt đầu có mưa, áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh khiến cho thời tiết trên biển diễn ra phức tạp hơn.
Chính vì điều này, các đơn vị vận chuyển hàng hóa đã gặp không ít khó khăn trong việc khởi hành các chuyến tàu, làm cho mặt hàng không đến người nhận đúng thời gian. Càng không ít trường hợp, tàu đã sẵn sàng cho việc lên đường hoặc đang đi một đoạn cũng phải quay lại vào bờ khi tình hình thời tiết không khả quan.
Gây tai nạn cho tàu vận chuyển
Nếu đường xá và mật độ giao thông là yếu tố thường gây tai nạn cho ngành vận chuyển đường bộ, hay động cơ, máy móc khiến vận chuyển đường sắt gặp tai nạn đáng tiết thì thời tiết là một trong những yếu tố tác động lớn trong ngành vận chuyển đường biển.
Mỗi khi có áp thấp, bão biển hay biển động, tàu thuyền sẽ được thông báo neo đậu vào khơi để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, không ít trường hợp với lý do liên lạc bị gián đoạn, vị trí trên biển cách xa bờ, hoặc do chủ quan mà tàu thuyền vận chuyển không thể cập bến đúng lúc, gây ra tình trạng tai nạn cho tàu biển.
Tai nạn tàu biển là điều đáng tiết nhất và gây hậu quả nặng nề nhất đến cả người và hàng hóa. Trong những trường hợp may mắn, nhờ các thuyền trưởng tài ba, tàu thuyền được đảm bảo an toàn. Nghiêm trọng hơn, đơn vị vận chuyển có thể bị thiệt hải cả con người và hàng hóa, ảnh hưởng đến chủ hàng và việc kinh doanh ít nhất của 3 doanh nghiệp cho một chuyến hàng.
Ảnh hưởng đến việc bảo quản hàng hóa
Trong tình huống phải trì hoãn lịch trình, có thể gây hư hỏng đối với một số hàng hóa thực phẩm như hàng đông lạnh. Thậm chí, nếu không may gặp bão to, sóng lớn trên đường vận chuyển còn có thể khiến toàn bộ hàng hóa có nguy cơ nằm dưới đáy đại dương.
Giá trị của những chuyến tàu vận chuyển đường biển
Tàu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có năng lực chuyên chở hàng hóa rất lớn, có thể lên đến hàng ngàn tấn hàng bên trên, vì thế tổng giá trị hàng hóa trong những chuyến tàu vận chuyển không phải là con số nhỏ.
So với những hình thức giao nhận hàng hóa khác, giá trị của những chuyến tàu vận chuyển đường biển lớn hơn gấp nhiều lần. Thậm chí, một chuyến tàu có thể ảnh hưởng đến sự phá sản, sống còn của nhiều công ty.