VDM FORWARDER CO.,LTD
1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN |
VẬN CHUYỂN CONTAINER |
|
. Sài Gòn |
. Đà Nẵng |
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam |
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN |
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI |
|
1. Châu Âu: |
. Anwerp |
. Leharve |
2. Hoa Kỳ: |
. Chicago |
. New York |
3. Trung - Nam Mỹ: |
. Callao |
. San Vincente |
4. Trung - Bắc Phi: |
. Casablanca |
. Durban |
5. Australia: |
. Adelaide |
. Melbourne |
6. Trung Quốc: |
. Dalian |
. Shenzhen |
Giá xăng dầu giảm mạnh trong nhiều tháng qua đã khiến người dân trông chờ vào việc giảm giá xăng dầu đồng nghĩa với việc giá cước vận tải cũng phải giảm theo.
Tuy nhiên, thực tế câu chuyện lại không theo chiều hướng như vậy. Thậm chí, những ngày giáp Tết này, giá cước lại có xu hướng tăng.
Sau một thời gian đi kiểm tra, ngày 11/2, Bộ Tài chính đã chính thức họp báo công bố kết quả thanh tra giá cước vận tải đường bộ, vận tải đường biển và đường hàng không trong thời gian qua. Kết quả thanh tra này cho thấy, các doanh nghiệp vận tải có vẻ như không có chủ trương giảm giá cước.
Trao đổi với chúng tôi TS.Nguyễn Minh Phong - chuyên gia kinh tế - đã chỉ ra các lý do khiến doanh nghiệp chây ỳ việc giảm giá cước.
Theo TS. Nguyễn Minh Phong, có hai lý do cơ bản. "Thứ nhất, xét về mục tiêu của doanh nghiệp, họ luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận. Đặc biệt dịp giáp Tết, họ càng muốn tối đa hóa hơn. Thứ hai, 4 yếu tố tác động vào quyết định giảm giá của doanh nghiệp đều yếu: lỏng về mặt pháp lý, thiếu cạnh tranh; nhẹ về dư luận và hiệp hội ngành chưa thực sự vào cuộc" - TS. Nguyễn Minh Phong nói.
Nguồn: sưu tầm