VDM FORWARDER CO.,LTD
1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN |
VẬN CHUYỂN CONTAINER |
|
. Sài Gòn |
. Đà Nẵng |
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam |
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN |
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI |
|
1. Châu Âu: |
. Anwerp |
. Leharve |
2. Hoa Kỳ: |
. Chicago |
. New York |
3. Trung - Nam Mỹ: |
. Callao |
. San Vincente |
4. Trung - Bắc Phi: |
. Casablanca |
. Durban |
5. Australia: |
. Adelaide |
. Melbourne |
6. Trung Quốc: |
. Dalian |
. Shenzhen |
Những khó khăn khi vận chuyển đường biển còn gặp phải
Bên cạnh những ưu điểm và thuận lợi trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển, vận còn đó những khó khăn nhất định.
Phụ thuộc nhiếu vào thời tiết, điều kiện tự nhiên
Nhược điểm lớn nhất của vận tải biển là phụ thuộc vào thời tiết, điều kiện tự nhiên quá lớn. Thời tiết trên biển thay đổi liên tục, không ổn định, có những lúc mưa bão thất thường, ập đến bất ngờ khiến tàu hàng bị đe dọa. Nhiều lúc, các hiện tượng tự nhiên đó làm thay đổi chuyển đi, trì hoãn lịch trình dài ngày.
Đặc biệt vào mùa đông, tầm tháng 9, tháng 10 dương lịch, thời tiết có chuyển biển xấu như gây mưa, áp suất nhiệt đới, thậm chí là sóng thần. Nó làm nhiễu tín hiệu liên lạc giữa các tàu với nhau, khiến tàu không kịp neo đậu vào bờ tránh bão an toàn dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Ngoài ra, khi tàu thuyền hoãn lịch làm một số hàng hóa thực phẩm bị hư hỏng, ảnh hưởng đến uy tín đơn vị vận chuyển.
Do đó, nhiều công ty vận chuyển theo dõi tình hình và diễn biến trên biển để lựa chọn thời điểm ra khơi thích hợp nhất. Khi gặp thời tiết tệ, đơn vị dịch vụ phải cố gắng tận dụng mọi nguồn nhân lực nhằm bảo vệ hàng hóa và tính mạng của cả đoàn tàu an toàn. Hiện nay, các chuyên gia vẫn đang đau đầu tìm cách khắc phục sự lệ thuộc của vận tải biển vào thời tiết.
Gặp sự cố về động cơ
Phương tiện di chuyển trên đường bộ, hàng không hay đường biển đều có nguy cơ gặp phải sự cố về động cơ. Đối với những phương tiện như xe tải bị hỏng có thể xử lý dễ dàng nhưng khó khăn rất nhiều khi tàu bị hư hại động cơ trong quá trình vận chuyển.
Nếu tàu gặp sự cố ngoài biển, động cơ hư hỏng bất ngờ, không kịp xử lý, gây nguy hiểm đến hàng hóa và con người. Chậm tiến độ di chuyển, trễ thời gian giao nhận hàng khiến công ty mất uy tín với khách hàng, phải đền bù khoản tiền thiệt hại lớn vì làm doanh nghiệp bị tổn thất nặng nề
Bảo quản hàng hóa khó khăn
Vấn đề bảo quản hàng hóa được xem là rắc rối chung của tất cả phương thức vận chuyển, đặc biệt với các loại hàng dễ vỡ hoặc đông lạnh. Vì tuyến đường biển đi không bằng phẳng như đường bộ, đường sắt, mặt biển luôn dập dềnh, gợn sóng, tàu di chuyển không suôn sẻ nên vận tải biển đối mặt với nhiều thách thức hơn
Để tránh hàng hóa bị rò rỉ, gặp nguy hiểm khi vận chuyển, nhiều đơn vị tiến hành phân chia các mặt hàng chi tiết, cẩn thận và sắp xếp ở những vị trí phù hợp nhất. Đồng thời, hàng hóa chịu lực kém dễ vỡ được đặt tại nơi ít tác động lực, ngược lại, những mặt hàng chịu va đập tốt (vật liệu xây dựng, giày dép) xếp nơi chịu lực cao, giúp tạo sự cân bằng.
Các công ty dịch vụ thường xuyên kiểm tra tính an toàn và độ nguyên vẹn hàng hóa trong quá trình vận chuyển để đảm bảo hàng trong trạng thái tốt nhất trước khi đến tay khách hàng.
Giá trị kinh tế mà tuyến đường vận chuyển trên biển mang lại
Nước ta giáp biển, đường bờ biển chạy dài khắp cả nước, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường biển, đặc biệt thúc đẩy ngành vận tải biển tăng trưởng mạnh mẽ. Có khoảng trên 90 cảng lớn nhỏ gồm cảng biển và sông, phân bố đều từ Bắc vào Nam.
Tuyến đường biển Việt Nam còn thông với Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương cùng đội ngũ tàu biển hiện đại, hùng mạnh nên các năm vừa qua lượng hàng hóa vận chuyển đường biển tăng lên đáng kể. Tổng khối lượng hàng đã tăng lên gấp 6 lần (1995 - 2006) và con số ấy không có dấu hiệu dừng lại. Theo đó, tuyến đường biển góp phần thu về những khoản tiền khổng lồ cho đất nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động.