VDM FORWARDER CO.,LTD
1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN |
VẬN CHUYỂN CONTAINER |
|
. Sài Gòn |
. Đà Nẵng |
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam |
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN |
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI |
|
1. Châu Âu: |
. Anwerp |
. Leharve |
2. Hoa Kỳ: |
. Chicago |
. New York |
3. Trung - Nam Mỹ: |
. Callao |
. San Vincente |
4. Trung - Bắc Phi: |
. Casablanca |
. Durban |
5. Australia: |
. Adelaide |
. Melbourne |
6. Trung Quốc: |
. Dalian |
. Shenzhen |
Hàng rời là gì?
Hàng rời là hàng chở xô, thường không đóng gói, thùng hay bao, được chứa trực tiếp vào các khoang hàng của phương tiện vận chuyển như xe tải, tàu hỏa và tàu thủy. Có đặc tính chung là bụi bẩn, trọng lượng nặng hơn các loại hàng hóa thông thường. Chia làm hai loại chủ yếu:
- Hàng rời dạng rắn là những loại hàng khô như lương thực, cà phê, bột mì, nông sản, vật liệu, đá, quặng, đất than.
- Hàng rời thể lỏng được chở trên các tanker boong tàu thủy, gồm các mặt hàng xăng dầu, hóa chất, nước, dầu thô
Hàng rời không có bao kiện hàng nên dễ xê dịch khi di chuyển, khó khăn trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa. Riêng loại hàng này được chở bằng những phương tiện chuyên dụng như tàu hàng rời.
Bạn biết gì về tàu chở hàng rời?
Tàu hàng rời là phương tiện chuyên dùng để chở hàng rời, hàng nhỏ lẻ, có công suất hoạt động lớn, giúp vận chuyển hàng hóa khối lượng hoặc không đóng gói dễ dàng. Khi chuyên chở, hàng hóa được chứa trong các khoang tàu chống thấm nước nhằm không bị ẩm mốc và tránh ảnh hưởng từ biển. Chúng thường chở những loại hàng rời như gạo, than đá, lưu huỳnh, quặng.
Tàu hàng rời có cấu tạo khá vững chắc, gồm 1 boong và các két hông, két treo nằm hai bên mạn hầm, nhằm giảm mặt thoáng của hẩm, điều chỉnh trọng tâm lúc cần thiết. Ngoài ra, miệng hầm rộng rãi, thuận tiện cho khâu xếp dỡ hàng hóa. Hầm chứa hàng được thiết kế chắc chắc giúp giảm độ xóc khi vận chuyển, hạn chế sự va chạm để bảo vệ hàng.
Tàu gồm hai loại, đó là tàu hàng rời có cần trục và tàu không có hộp số. Tàu hàng rời có cần trục với sức chứa từ 25000 DWT đến 75000DWX, hữu ích trong việc bốc dỡ hàng hóa ở các cảng thiếu trang bị xếp dỡ hàng mạn trái. Còn loại tàu không có hộp số, khối lượng trung bình dao động khoảng 20000 - 200000 DWT.
Hệ thống tàu vận chuyển hàng rời nội địa ở Việt Nam
Ngày nay, vì đáp ứng tốt nhu cầu chuyển chở hàng rời nội địa nên hệ thống tàu tại Việt Nam được nhiều người sử dụng. Nước ta có trên 100 tàu chở hàng rời nhưng chưa trang bị tàu trọng tải lớn, khiến các đơn vị gặp khó khăn khi vận chuyển những chuyến hàng khối lượng khổng lồ. Tuy nhiên, hệ thống tàu đang dần trẻ hóa, độ tuổi trung bình thường ở mức 10 tuổi với số lượng tàu đa dạng, kích thước khác nhau.
Nhờ hệ thống tàu hàng rời có dấu hiệu trẻ hóa trong thời gian gần đây, xu hướng sử dụng phương thức vận chuyển hàng rời nội địa gia tăng nhanh chóng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra những mức giá cạnh tranh tốt, giúp nhiều doạnh nghiệp tiết kiệm chi phí, an tâm khi hàng hóa được chuyên chở an toàn, đảm bảo chất lượng.
Những thông tin về vận chuyển hàng rời nội địa mà bài viết cung cấp giúp doanh nghiệp có sự lựa chọn đúng đắn khi thuê công ty dịch vụ chở hàng rời.