VDM FORWARDER CO.,LTD
1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN |
VẬN CHUYỂN CONTAINER |
|
. Sài Gòn |
. Đà Nẵng |
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam |
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN |
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI |
|
1. Châu Âu: |
. Anwerp |
. Leharve |
2. Hoa Kỳ: |
. Chicago |
. New York |
3. Trung - Nam Mỹ: |
. Callao |
. San Vincente |
4. Trung - Bắc Phi: |
. Casablanca |
. Durban |
5. Australia: |
. Adelaide |
. Melbourne |
6. Trung Quốc: |
. Dalian |
. Shenzhen |
Doanh nghiệp vận tải kêu trời vì kẹt xe
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trịnh Châu Khánh, Giám đốc Công ty vận tải Kim Lợi Minh than phiền rằng, hai tuần nay doanh nghiệp ông bị các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ca thán về tiến độ giao hàng.
Ông cho biết, hiện nay việc giao hàng của doanh nghiệp ông từ khu công nghiệp Hiệp Phước đến cảng Cát Lái bị chậm 1 giờ so với trước đây do kẹt xe ở cầu Phú Mỹ. Theo tính toán của ông Khánh, một xe kéo theo 2 container bị kẹt một giờ thì hao tốn thêm khoảng 20 lít dầu. Tình trạng này kéo dài đã 2 tuần nay khiến doanh nghiệp thiệt hại rất lớn.
Ông Đỗ Xuân Phú, Giám đốc Công ty Minh Liên cũng cho biết, rất nhiều khách hàng phàn nàn về tiến độ giao hàng. “Các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu không quan tâm đến hạ tầng mà chỉ quan tâm đến tiến độ giao hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp vận tải luôn bị chỉ trích” ông nói.
Theo ông Phú, nếu trước đây một ngày một xe giao được 2 container hàng thì nay chỉ giao được một container vì đường kẹt. Việc kẹt đường không những khiến chi phí của doanh nghiệp đội lên mà doanh thu cũng giảm đi 30% do phải bù đắp chi phí nhiên liệu.
Ông Phú lo ngại rằng, sắp tới việc thi công đường Mai Chí Thọ và đường vành đai Đông có thể sẽ khiến tình trạng kẹt xe thêm trầm trọng. Điều này vô tình sẽ khiến giá hàng hóa đội lên cao vì các chi phí phát sinh đều được tính vào giá hàng hóa.
Phí tăng giá hàng hóa cũng tăng
Hàng bị ùn ứ tại cảng nhưng phí lưu kho, lưu bãi tại cảng Cát Lái đều tăng trong thời gian qua. Ông Trần Việt Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần Gia Long cho biết, doanh nghiệp đã gánh chịu rất nhiều chi phí gia tăng từ nguyên vật liệu đến phí kho bãi. Các hiệp hội doanh nghiệp tại TPHCM và khu vực lân cận phải lên tiếng về việc tăng phí kho vận container tại cảng Cát Lái, yêu cầu điều chỉnh lại chính sách để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Vinamit, trong thời buổi kinh tế khó khăn, mà ngành nào cũng muốn tăng giá thì doanh nghiệp và người tiêu dùng phải chịu khổ.
Ông Hồ Hoàng Bảo Vinh, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại vận tải Á Đông cũng cho biết, khi phí lưu kho bãi tăng doanh nghiệp cũng buộc phải tăng giá bán hàng hóa nếu không kinh doanh sẽ không có lãi.
Hầu như mọi chi phí tăng thêm nói trên đều được các doanh nghiệp tính vào giá thành của hàng hóa và cuối cùng người tiêu dùng vẫn là người phải gánh những chi phí này.
Nguon TBKTSG