• Slide 1

  • Slide 2

  • Slide 3

Tin tức Chi tiết

Hạn chế của ngành vận chuyển đường biển nội địa nước ta

Ngày đăng : 08/01/2018

Vận chuyển đường biển cả quốc tế và nội địa đều đang được cho là những hình thức vận chuyển hàng hóa tốt nhất với khả năng tiết kiệm chi phí cao cho doanh nghiệp là chủ hàng. Dù vậy, vận chuyển đường biển nội địa tồn tại một số hạn chế nhất định cần được làm rõ nhằm có những phương hướng khắc phục phù hợp.

Hạn chế của ngành vận chuyển đường biển nội địa nước ta

Vận chuyển đường biển nội địa là gì?

Như chúng ta đã biết, vận chuyển đường biển là một trong các hình thức vận chuyển của ngành vận tải. Vận chuyển đường biển được chia làm hai loại chính đó là vận chuyển đường biển nội địa và vận chuyển đường biển quốc tế.

Vận chuyển đường biển nội địa được hiểu là vận chuyển hàng hóa và con người (riêng ở nước ta thì chỉ có hàng hóa) từ nơi này đến nơi khác thông qua phương tiện tàu biển. Vận chuyển đường biển có một số ưu điểm như: có tải trọng lớn, chuyên chở được hàng hóa có khối lượng nặng, kích thước lớn, chi phí thấp, ít xảy ra va chạm trên tuyến giao thông biển, …

Bên cạnh đó, những nhược điểm của vận chuyển đường biển chính là phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, điều kiện tự nhiên, và thời gian vận chuyển dài.

Một số hạn chế của ngành vận chuyển đường biển nội địa

Đối với ngành vận chuyển đường biển nội địa nước ta, còn tồn tại một số hạn chế nhất định đang cần được làm rõ để từ đó có hướng khắc phục phù hợp, nhằm duy trì sự phát triển và tạo nền tảng phát triển bền vững cho ngành vận tải biển nói chung và sự phát triển kinh tế quốc tế nói riêng.

+ Chất lượng tàu còn thấp:

Đó là hậu quả của việc sử dụng tàu cũ, tàu đã “hết hạn sử dụng” để vận chuyển trong vận chuyển đường biển. Chất lượng tàu thấp không chỉ ảnh hưởng đến năng suất vận chuyển. Chẳng hạn loại tàu được thiết kế A có năng suất chở được trọng trải là A’ lượng hàng hóa, thì vì tàu đã qua sử dụng nhiều năm, xuống cấp, hư hỏng,… nên không còn đáp ứng được mức tải trọng như trước. Vậy với cùng một khối lượng hàng, trước đây chỉ cần một chuyến để vận chuyển hết thì bây giờ cần đến hai hoặc nhiều hơn. Từ đó, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, tốn chi phí lớn hơn.

Ngoài ra, chất lượng tàu thấp còn có nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn trong quá trình vận chuyển.

+ Thiếu nguồn nhân lực:

Nguồn nhân lực về tàu biển ở nước ta vẫn còn đang trong tình trạng thiếu hụt. Mặc dù tự hào là một quốc gia giáp biển với đường bờ biển dài 3260km, tuy vậy, có người học hoặc có chuyên ngành về hàng hải không nhiều. Đó là chưa kể những người học ngành đó ra nhưng không theo nghề nữa.

+ Ô nhiễm môi trường tại các cảng biển:

Đây có lẽ là tình trạng chung của các cảng biển tại Việt Nam, do khâu quản lí về xử lý rác thải không hợp lệ, do những sự cố về hàng hóa, …đã khiến các cảng biển trở nên càng ngày càng ô nhiễm.

Những hạn chế trên là những hạn chế điển hình và cơ bản nhất của vận chuyển đường biển nội địa nước ta. Hi vọng trong thời gian tới, chính phủ và các cơ quan chức năng sẽ có những phương hướng khắc phục phù hợp. 

CONTACT

Online Sale

0909021545

Customer Care

0909711730

hotline
THỐNG KÊ TRUY CẬP
today.gif Ngày hôm nay 1
yesterday.gif Ngày hôm qua 21
month.gif Tháng hiện tại 390
all.gif Tổng lượt truy cập 60442
Hỗ trợ trực tuyến

Nhân viên Kinh doanh

0909021545

Nhân viên Kinh doanh

0935711730

Chăm sóc khách hàng

0909711730

tell3.png
Đăng kí nhận bảng giá

Gửi bảng giá

qua Email của bạn

Hoạt động Thương mại của VDM

Phương thức thanh toán